Bạn ưu tiên gì trong cuộc sống

Giả sử sáng ngủ dậy, chúng ta có đủ thời gian để vừa dành cho bản thân và vẫn chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mới, thì giữa việc ưu tiên bản thân (tập thể dục/ ngồi thiền/ đọc sách/suy nghĩ) và ưu tiên việc gia đình (nấu nướng/ giặt giũ/ quét dọn) các mẹ thường chọn làm gì trước?

Không phải tự dưng mà Thảo hỏi câu này. Vì đơn giản Thảo biết câu trả lời của các mẹ hầu như sẽ là làm xong việc nhà chút, rồi còn thời gian thì mới tập thể dục/ đọc sách/ ngồi thiền … hay làm gì đó cho bản thân.

Tuy nhiên với tính cầu toàn của mẹ và với list việc nhà làm hết cái này lại lòi ra cái khác thì hầu như thời gian dành cho bản thân còn lại rất ít hoặc không có. Thảo thì quan niệm khác! Mẹ là phong thủy của cả nhà, phong thủy có tốt, mẹ có mạnh khỏe, vui vẻ thì nhà mới vui.

Nên mẹ vẫn là ưu tiên số một. Nấu ăn có thể bớt cầu kỳ một chút, việc nhà sẽ chia ra, chưa dọn rồi dọn, hoặc cùng lắm là dậy sớm hơn 30phút. Nhưng dù gì, ưu tiên đầu tiên của Thảo sau khi thức dậy là BẢN THÂN.

Thiền, đọc sách, thể dục, và suy nghĩ để yêu thương mình trước khi yêu thương người khác. Việc khác sẽ được xử lý sau. Nhiều người sẽ nghĩ như vậy là ích kỷ, hoặc không có mình làm thì ai sẽ làm. Nhưng thực ra không phải vậy.

Thuyền đến đầu cầu ắt rẽ thẳng, việc đến giờ ắt xong. Khi mình ưu tiên bản thân, mình sẽ tự khắc biết sắp xếp những công việc khác. Quan trọng hơn, khi tập được cách tư duy ƯU TIÊN ĐIỀU QUAN TRỌN NHÂT, suy nghĩ của mẹ sẽ mạch lạc hơn mẹ sẽ biết cách không cần đầu bù tóc rối, chẳng cần ba đầu sáu tay, mà vẫn sẽ đạt được những điều mình mong muốn. P/s: Buổi sáng của Thảo #moingaymotthongdiep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *